Thay vì chờ tới lúc gặp phải trục trặc, hỏng hóc mới đem xe đi sửa chữa, chủ sở hữu xe nên tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng động cơ thường xuyên để phát hiện những nguy cơ khiến động cơ xuống cấp và kịp thời khắc phục.

Thay dầu thường xuyên

Trung bình, cứ khoảng 1.500km thì nên kiểm tra, bổ sung thêm nếu thiếu dầu và thay dầu mỗi 5.000km.

Bộ phận lọc dầu cũng cần được thay thế cùng lúc với dầu máy ở mỗi 5.000km. Bộ phận lọc dầu sẽ giữ lại tất cả bụi bẩn và mảnh vụn trôi nổi bên trong động cơ. Với một bộ lọc dầu và dầu mới, động cơ của chiếc xe sẽ hoạt động trơn tru, và quan trong nhất, nó sẽ giữ cho các bộ phận bên trong thoáng khí và được bôi trơn hiệu quả.

Kiểm tra hệ thống làm mát

Nhiên liệu bị đốt cháy trong động cơ sản sinh ra rất nhiều nhiệt, kiểm soát nhiệt độ động cơ ở mức trung bình là công việc của hệ thống làm mát. Vì lý do này, giữ mực nước làm mát động cơ ở mức quy định luôn được đặt lên hàng đầu. Hãy kiểm tra mực nước làm mát thường xuyên, bổ sung khi thấy xuống thấp mức tiêu chuẩn. Thông thường, việc kiểm tra dung dịch làm mát được thực hiện mỗi 1.500km và tiến hành thay mới khi xe chạy trung bình 20.000km.

Kiểm tra hệ thống lọc khí

Tùy thuộc vào thói quen của lái xe và điều kiện đường xá, tuổi đời của bộ lọc không khí thường khác nhau, trung bình khoảng 20.000km.

Hiển thị 1–15 trong 23 kết quả

error: